Search this site
Embedded Files
ajpaeng.hy.ac.th
  • Aj Paeng class
    • 2568การออกแบบและเทคโนโลยี ม.2
    • เทคโนโลยีเพิ่มเติม ม.6
      • การแบ่งปันข้อมูล
      • webquest_python
      • ผลงานนักเรียน
      • ยุคของดิจิทัล
      • คลาวด์
    • การสร้างเว็บบล็อกออนไลน์
      • BLOG-Test
    • วิทยาการคำนวณ
      • แนวคิดเชิงคำนวณ
      • การโปรแกรมสำหรับการแก้ปัญหา
      • การโปรแกรมสำหรับการแก้ปัญหา
        • ทบทวนความรู้
        • ฟังก์ชัน
        • ตัวดำเนินการบูลีน
        • การรับค่าและส่งค่าให้ฟังก์ชัน
        • การประยุกต์ใช้งาน
      • รู้เท่าทันเทคโนโลยีสารสนเทศ
        • ทักษะการรู้เท่าทันสื่อ
        • ตรวจสอบความเข้าใจ
        • กิจกรรมฝึกปฏิบัติ
      • คอมพิวเตอร์และการสื่อสาร
      • ผลงานนักเรียน
      • สำเนาของ การโปรแกรมสำหรับการแก้ปัญหา
    • ทะเบียนสื่อ/แหล่งเรียนรู้
  • Canva&AI
    • Canva Team
    • Timer
    • Timeline
    • math-quick
    • Reading Promoter
    • workshop
    • คำโปรย
  • ผลงานนักเรียน
    • ภาษาไทยหรรษา
    • พิชิตคำไทย
    • คำราชาศัพท์
    • ไทยยุคเก่า
    • จับคู่คำไทย
    • จับคู่วันภาษาไทย
    • ชนิดคำภาษาไทย
    • ออมสิกานต์
    • จัดหมวดคำไทย
    • สะกดคำ
    • จับคู่คำไทย
    • พิกเซลคลาสสิก
    • รักษ์ภาษาไทย
    • คำไวพจน์
  • knowledge
    • ThaiCERT
  • About me
    • Work Office
      • TeachOnlineReport2021
ajpaeng.hy.ac.th
  • Aj Paeng class
    • 2568การออกแบบและเทคโนโลยี ม.2
    • เทคโนโลยีเพิ่มเติม ม.6
      • การแบ่งปันข้อมูล
      • webquest_python
      • ผลงานนักเรียน
      • ยุคของดิจิทัล
      • คลาวด์
    • การสร้างเว็บบล็อกออนไลน์
      • BLOG-Test
    • วิทยาการคำนวณ
      • แนวคิดเชิงคำนวณ
      • การโปรแกรมสำหรับการแก้ปัญหา
      • การโปรแกรมสำหรับการแก้ปัญหา
        • ทบทวนความรู้
        • ฟังก์ชัน
        • ตัวดำเนินการบูลีน
        • การรับค่าและส่งค่าให้ฟังก์ชัน
        • การประยุกต์ใช้งาน
      • รู้เท่าทันเทคโนโลยีสารสนเทศ
        • ทักษะการรู้เท่าทันสื่อ
        • ตรวจสอบความเข้าใจ
        • กิจกรรมฝึกปฏิบัติ
      • คอมพิวเตอร์และการสื่อสาร
      • ผลงานนักเรียน
      • สำเนาของ การโปรแกรมสำหรับการแก้ปัญหา
    • ทะเบียนสื่อ/แหล่งเรียนรู้
  • Canva&AI
    • Canva Team
    • Timer
    • Timeline
    • math-quick
    • Reading Promoter
    • workshop
    • คำโปรย
  • ผลงานนักเรียน
    • ภาษาไทยหรรษา
    • พิชิตคำไทย
    • คำราชาศัพท์
    • ไทยยุคเก่า
    • จับคู่คำไทย
    • จับคู่วันภาษาไทย
    • ชนิดคำภาษาไทย
    • ออมสิกานต์
    • จัดหมวดคำไทย
    • สะกดคำ
    • จับคู่คำไทย
    • พิกเซลคลาสสิก
    • รักษ์ภาษาไทย
    • คำไวพจน์
  • knowledge
    • ThaiCERT
  • About me
    • Work Office
      • TeachOnlineReport2021
  • More
    • Aj Paeng class
      • 2568การออกแบบและเทคโนโลยี ม.2
      • เทคโนโลยีเพิ่มเติม ม.6
        • การแบ่งปันข้อมูล
        • webquest_python
        • ผลงานนักเรียน
        • ยุคของดิจิทัล
        • คลาวด์
      • การสร้างเว็บบล็อกออนไลน์
        • BLOG-Test
      • วิทยาการคำนวณ
        • แนวคิดเชิงคำนวณ
        • การโปรแกรมสำหรับการแก้ปัญหา
        • การโปรแกรมสำหรับการแก้ปัญหา
          • ทบทวนความรู้
          • ฟังก์ชัน
          • ตัวดำเนินการบูลีน
          • การรับค่าและส่งค่าให้ฟังก์ชัน
          • การประยุกต์ใช้งาน
        • รู้เท่าทันเทคโนโลยีสารสนเทศ
          • ทักษะการรู้เท่าทันสื่อ
          • ตรวจสอบความเข้าใจ
          • กิจกรรมฝึกปฏิบัติ
        • คอมพิวเตอร์และการสื่อสาร
        • ผลงานนักเรียน
        • สำเนาของ การโปรแกรมสำหรับการแก้ปัญหา
      • ทะเบียนสื่อ/แหล่งเรียนรู้
    • Canva&AI
      • Canva Team
      • Timer
      • Timeline
      • math-quick
      • Reading Promoter
      • workshop
      • คำโปรย
    • ผลงานนักเรียน
      • ภาษาไทยหรรษา
      • พิชิตคำไทย
      • คำราชาศัพท์
      • ไทยยุคเก่า
      • จับคู่คำไทย
      • จับคู่วันภาษาไทย
      • ชนิดคำภาษาไทย
      • ออมสิกานต์
      • จัดหมวดคำไทย
      • สะกดคำ
      • จับคู่คำไทย
      • พิกเซลคลาสสิก
      • รักษ์ภาษาไทย
      • คำไวพจน์
    • knowledge
      • ThaiCERT
    • About me
      • Work Office
        • TeachOnlineReport2021
สร้างเกมแฟลชการ์ดอินเทอร์แอคทีฟใน Canva

ส่งโค้ดเกมส์ ภาษาไทย

Google docs Code

สร้างองค์ประกอบไทม์ไลน์แบบอินเทอร์แอคทีฟที่ดึงดูดความสนใจจากนักเรียน เริ่มต้นด้วยตัวอย่าง "ประวัติศาสตร์ไทยสมัย......."  ที่นำเสนอเหตุการณ์สำคัญด้วยการ์ดข้อมูลที่ขยายได้และสไตล์ภาพที่สอดคล้องเชื่อมโยงกัน พร้อมทดสอบความรู้ 5 ข้อ กรอกชื่อผู้ตอบและรายงานผลคะแนน 


ให้ถามเพื่อติดตามผลเกี่ยวกับ: เหตุการณ์/ช่วงเวลาสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ต้องการรวมไว้, กลุ่มอายุของนักเรียน, ธีมที่ให้ความสนใจ (วัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ การเมือง), การตั้งค่าสไตล์ภาพ, การตั้งค่าองค์ประกอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ 

เกมส์ คิดเลข
สารตั้งต้น : สร้างเกมส์คิดเลขเร็ว ผู้เล่นกรอกชื่อ เลือกระดับของเกมส์ ดังนี้ ง่าย ปานกลาง ยาก ออกแบบหน้าต่างสวยงาม ทันสมัย รองรับอุปกรณ์แบบ responsive

โดยสุ่มตัวเลข 2 จำนวน และสุ่มตัวดำเนินการ ให้ผู้เล่นเลือกตอบผลลัพธ์จากตัวเลือก 3 ตัวเลือก จำนวน 10-20 ข้อ แต่ละข้อแสดงเอฟเฟ็คของคำตอบถูก ผิดที่น่าตื่นเต้น

จากนั้นรายงานผลคะแนน พร้อมด้วยระดับของความสามารถ 

สมมตินายคือบรรณาธิการหนังสือ ช่วยเขียนคำโปรยสั้นๆ เพื่อโปรโมทหนังสือเรื่อง 'แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์' ให้น่าสนใจและลึกลับ ในรูปแบบข้อความ 3 ย่อหน้า 

สมมตินายคือบรรณาธิการหนังสือ ช่วยสร้างเว็บแอปพลิเคชันเพื่อโปรโมทหนังสือ เรื่อง 'แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์' และช่วยเขียนคำโปรยสั้นๆ เพื่อโปรโมทให้น่าสนใจและลึกลับ ในรูปแบบข้อความ 3 ย่อหน้า 

canva ai
ครูวราภรณ์ ปลอดปล้อง โรงเรียนห้วยยอด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ตรัง กระบี่
Report abuse
Page details
Page updated
Report abuse