สร้างองค์ประกอบไทม์ไลน์แบบอินเทอร์แอคทีฟที่ดึงดูดความสนใจจากนักเรียน เริ่มต้นด้วยตัวอย่าง "ประวัติศาสตร์ไทยสมัย......." ที่นำเสนอเหตุการณ์สำคัญด้วยการ์ดข้อมูลที่ขยายได้และสไตล์ภาพที่สอดคล้องเชื่อมโยงกัน พร้อมทดสอบความรู้ 5 ข้อ กรอกชื่อผู้ตอบและรายงานผลคะแนน
ให้ถามเพื่อติดตามผลเกี่ยวกับ: เหตุการณ์/ช่วงเวลาสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ต้องการรวมไว้, กลุ่มอายุของนักเรียน, ธีมที่ให้ความสนใจ (วัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ การเมือง), การตั้งค่าสไตล์ภาพ, การตั้งค่าองค์ประกอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ
เกมส์ คิดเลข
สารตั้งต้น : สร้างเกมส์คิดเลขเร็ว ผู้เล่นกรอกชื่อ เลือกระดับของเกมส์ ดังนี้ ง่าย ปานกลาง ยาก ออกแบบหน้าต่างสวยงาม ทันสมัย รองรับอุปกรณ์แบบ responsive
โดยสุ่มตัวเลข 2 จำนวน และสุ่มตัวดำเนินการ ให้ผู้เล่นเลือกตอบผลลัพธ์จากตัวเลือก 3 ตัวเลือก จำนวน 10-20 ข้อ แต่ละข้อแสดงเอฟเฟ็คของคำตอบถูก ผิดที่น่าตื่นเต้น
จากนั้นรายงานผลคะแนน พร้อมด้วยระดับของความสามารถ
สมมตินายคือบรรณาธิการหนังสือ ช่วยเขียนคำโปรยสั้นๆ เพื่อโปรโมทหนังสือเรื่อง 'แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์' ให้น่าสนใจและลึกลับ ในรูปแบบข้อความ 3 ย่อหน้า
สมมตินายคือบรรณาธิการหนังสือ ช่วยสร้างเว็บแอปพลิเคชันเพื่อโปรโมทหนังสือ เรื่อง 'แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์' และช่วยเขียนคำโปรยสั้นๆ เพื่อโปรโมทให้น่าสนใจและลึกลับ ในรูปแบบข้อความ 3 ย่อหน้า